Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý
Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Cửa hàng Điện lạnh Quý
 
Địa chỉ: Ấp Phú Bưng, Xã Phú Chánh, TX. Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương
Hotline: 0937.324.419 - 0908.945.236

1Tin Tức » Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà

( 14-04-2016 - 05:41 PM ) - Lượt xem: 2434

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà - Trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình một số vật dụng để phục vụ cho vệ sinh máy lạnh: Bơm tăng áp - Máng tôn hoặc võng hứng nước bẩn - Tuốc-nơ-vít - Nguồn nước sạch - Khăn sạch hay túi nilon chống thấm nước - Nước xà phòng rửa chén

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà

 

Máy lanh cũ giá rẻ của dien may dien lanh binh duong hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng sủ dụng vì giá thành hợp lý, tiện lợi thích hợp cho những gia đình muốn có máy lạnh sử dụng trong thơi tiết nóng mà không tốn nhiều chi phí. Vì thế máy lạnh cũ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nhưng không thể phủ nhận 1 điều là sản phẩm cũ, giá rẻ thì chất lượng không được tốt lắm. Những vấn đề thường gặp như: máy bật lâu nhưng không mát, hơi lạnh lan tỏa ra xung quanh yếu… Điều này chứng tỏ máy lạnh cũ của bạn lâu ngày bị bụi bẫn bám vào, không được vệ sinh sạch sẽ do đó sẽ dẫn đến hiệu quả làm việc của máy giảm, không chạy hết công suất.

Biện pháp khắc phục tình trạng này không phức tạp, đơn giản. bao tri dien lanh binh duong sẽ hướng dẫn bạn có thể tự xử lý hoặc nhờ nhân viên vệ sinh máy lạnh hóc môn, có thiết bị chuyên dụng từ đó việc vệ sinh máy lạnh của bạn dễ dàng, hiệu quả cao hơn. Để tránh trường hợp máy lạnh cũ gặp vấn đề, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên định kỳ 6 tháng 1 lần, để giúp máy bạn hoạt động tốt, lâu hơn.

Sau đây là một số hướng dẫn cho việc vệ sinh máy lạnh của cong ty dien lanh binh duong :

Trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình một số vat tu dien lanh binh duong để phục vụ cho vệ sinh máy lạnh:

Bơm tăng áp : ta dùng máy bơm nước có áp suất cao giống như các vòi rửa xe bọt tuyết ngoài phố xịt những khe kim loại trên giàn nóng, và giàn lạnh. thường thì có 2 đầu : 1 đầu cắm vào vòi nước , đầu còn lại là đầu xịt. ta bấm nút là có thể xịt được. Ngoài ra bạn có thể sử dụng bình tưới cây ngoài vườn cũng khá hiệu quả.

Máng tôn hoặc võng hứng nước bẩn

Một chiếc máng tôn, hay sử dụng áo mưa cũ đã bỏ hoặc võng vải nilon những vật dụng có khả năng hứng nước bẩn có chiều dài tương đương với giàn lạnh, có thể treo cố định ở 1 góc. Những vật dụng này giúp bạn hứng nước bẩn trong quá trình xịt rửa từ máy lạnh mà không làm ảnh hưởng đến sàn nhà.

Tuốc-nơ-vít dùng để tháo các ốc vít trên giàn lạnh.

Nguồn nước sạch nguồn nước này không cần quá sạch, không cần phải pha các chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng nước trong bồn hay nguồn nước theo bạn là đủ sạch để vệ sinh máy.

Khăn sạch hay túi nilon chống thấm nước ngăn không cho nước trong quá trình tẩy rửa bắn vào các mạch điện của máy lạnh gây hư máy.

Nước xà phòng rửa chén hay những chất tẩy rửa hỗn hợp tương tự để lau bên ngoài bề mặt máy lạnh.

Quy trình thực hiện theo cua hang dien lanh binh duong :

1. Trước tiên bạn phải khởi động máy lanh lên và kiểm tra thử xem máy lạnh cũ của bạn có xảy ra vấn đề hay có hoạt động bình thường không. Việc này giúp bạn đảm bảo an toàn khi vệ sinh máy lạnh.

sua dien lanh binh duong khuyên bạn bật máy lạnh để kiểm tra hoạt động trước khi vệ sinh

2. Phải đảm bảo rằng bạn đã tắt hết các nguồn điện có liên quan đến máy lạnh. Tiếp theo, bạn sử dụng tuốc-nơ-vít tháo hết các ốc bắt bên ngoài giàn vỏ nhựa của máy lạnh ra. Kế tiếp bạn tháo các tấm lọc bụi ra khỏi giàn lạnh.

Tháo vỏ nhựa, tháo tấm lưới lọc bụi, treo máng đựng nước sẵn sàng cho việc làm sạch máy lạnh

 

3. Sử dụng khắn sạch hay túi nilon bọc kín phần bo mạch lại để tránh nước trong quá trình vệ sinh bắn vào gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Có thể dùng khăn lông sạch ce kính phần bo mạch để tránh nước bắn vào

 

4. Treo cố định máng tôn hoặc võng vải nilon để hứng nước bẩn chảy xuống phía dưới.

 

5. Dùng bơm tăng áp hay các vật dụng khác thay thế nêu trên để xịt nước thẳng vào các khe kim loại trên giàn lạnh giúp làm sạch, vệ sinh trực tiếp với áp suất nước cao. Phải xịt từ từ, để tránh nước xịt vào các bộ phận khác. Sau khi xịt xong, bạn phải đóng máy lạnh lại và để khô khoảng 1 giờ.

Đối với giàn nóng, bạn cũng thực hiện các bước tương tự như ngắt hết nguồn điện, cầu dao để đảm bảo an toàn. Sau đó bạn cũng xịt nước tương tự để làm sạch, bạn có thể dùng một chiếc tuốc-nơ-vít dài để cố định cánh quạt giàn nóng để xịt rửa dễ dàng hơn.

6. Vỏ nhựa bên ngoài của máy lạnh và các tấm lọc bụi, bạn có thể sử dụng nước rửa chén để vệ sinh sạch sẽ chúng trước khi lắp vào.

Xịt rửa vỏ nhựa giàn lạnh và các tấm lưới lọc bụi giàn lạnh

7. Sau khi hoàn thành xong tất cả các bươc trên bạn lắp đặt máy lạnh theo trình tự tiến hành mọi thứ như cũ.

8. Cuối cùng bật máy lạnh lên và kiểm tra lại máy có hoạt động tốt sau khi vệ sinh sạch sẽ không.

Một số lưu ý khi bạn thực hiện việc vệ sinh máy lạnh tại nhà như sau:

- Tránh tuyệt đối không được để nước bắn vào và làm ướt bo mạch điện tử của máy lạnh vì nước sẽ gây hư hỏng cho phần quan trọng này. Bạn nên dùng giẻ sạch hoặc túi nilon che KÍN phần bo mạch.

Việc xịt rửa giàn nóng hay giàn lạnh tùy thuộc vào điều kiện sử dụng của từng hộ gia đình, thông thường từ 6 tháng trở lên bạn nên thực hiện việc vệ sinh máy lạnh định kỳ để tránh trường hợp máy hoạt động yếu dẫn đến hư hỏng nhiều bộ phận khác hơn nữa. Việc này phải được thực hiện thường xuyên và định kỳ mới đảm bảo máy bạn hoạt động tốt.

Tránh tối đa các hoạt động làm móp, biến dạng, hay thủng các giàn máy nóng, lạnh làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.

 

 


2Các Tin Tức Khác

Email

Đăng ký nhận bản tin

dienlanhquy2015@gmail.com

Hãy để địa chỉ email của bạn để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.